Saturday, July 11, 2015

SEO Bẩn là gì

SEO BAN

SEO BẨN LÀ GÌ??


SEO bẩn là việc thực hiện các kỹ thuật SEO mũ đen trên một website. Thông thường, một cuộc tấn công SEO được thực hiện bởi đối thủ cạnh tranh cùng bè lũ đồng minh với mục tiêu làm giảm thứ hạng của một website.
Hội nghị SEO đã xác định SEO bẩn vào năm 2007 khi xu hướng SEO bẩn đầu tiên bắt đầu xuất hiện:
Là cách SEO loại bỏ đối thủ cạnh tranh xuống trong bảng xếp hạng nhằm đưa trang web mong muốn có khả năng hiển thị nhiều hơn.
Một bài báo của tạp chỉ Forbes về vấn đề này:
SEO bẩn … số tiền để phá hoại xếp hạng của một trang web trong SERPs. Đôi khi SEO bẩn được thực hiện để quản lý danh tiếng, tinh chỉnh nội dung tốt để nó đứng đầu bảng xếp hạng Google hay Yahoo, do đó các y kiến, bài viết tiêu cực không tốt của một nhà phê bình sẽ bị đẩy xuống thứ hạng thấp hơn. Tuy nhiên, trường hợp này rất hiếm… Seo bẩn là liên quan đến bất chính, thuyết phục Google hoặc các thuật toán tìm kiếm của Yahoo để chôn vùi trang web của đối thủ cạnh tranh sâu trong kết quả tìm kiếm, và traffic hầu như bốc hơi hoàn toàn
Matt Cutts nói về SEO bẩn trong video này năm 2012: “Tôi phải làm gì khi đối thủ cạnh tranh sử dụng kỹ thuật spam web?”

Liệu SEO bẩn có còn hiệu quả?

Các thuật toán của Google đủ thông minh để xác định SEO bẩn, và ngăn chặn ý định phá hoại của nó? Sau tất cả những gì đã chia sẻ năm 2007, chắc chắn SEO bẩn không áp đụng được nữa phải không?
Trên thực tế, SEO bẩn vẫn hoạt động và nó vẫn mang lại hiệu quả.
Năm 2007, Webmaster của google có câu: “Hầu như không một đối thủ cạnh tranh nào có thể gây tổn hại cho thứ hạng trang web của bạn ra khỏi chỉ mục của chúng tôi”.
Truy nhiên, vào năm 2012, tuyên bố này biến mất. Thay vào đó là một thừa nhận rằng SEO bẩn là có thật và đã và đang tồn tại:
Google đang làm việc chăm chỉ để ngăn chặn các Webmaster khác gây tổn hại cho thứ hạng trang web của bạn ra khỏi chỉ mục của Google. Nếu bạn lo ngại về một trang web liên kết với bạn, Chúng tôi (Google) đề nghị bạn liên hệ với Webmaster của trang web đó để thảo luận về những lo ngại của bạn. Google tổng hợp và sắp xếp các thông tin được công bố trên web, nhưng không kiểm soát nội dung của trang web này.
Trong thực tế SEO bẩn đang ngày càng tăng. Các thuật toán đã thắt chặt hơn đối với các webspam, đó là điều hiển nhiên. Tuy nhiên, thuậtt oán không biết website nào đang spam. Nó có thể là Webmaster của trang web. Hoặc có thể là đối thủ cạnh tranh. Dù bằng cách nào, spam sẽ bị chú ý. Các trang web sẽ nhận được hình phạt.
Đó là SEO bẩn.

SEO bẩn làm việc thế nào?

Tôi sẽ không dạy bạn làm thể nào để SEO bẩn. Nhưng đôi khi, để hiện những gì mà bạn đang chống lại, bạn phải hiểu làm thế nào mà SEO bẩn hoạt động.
Có lẽ lời giải thích tốt nhất đến từ Webmaster từng thực hiện SEO tiêu cực, người đã thừa nhận trong hội nghị Seach Engine rằng mình SEO tiêu cực:

Tháng đầu tiên của chiến dịch, hãy mua một hai gì đó, các bài viết dạng guest blog [ hãy chắc chắn nó được viết bằng thứ tiếng Anh tệ hại], và rồi tiếp tục công việc đang làm.

Tháng thứ 2, tăng thêm số lượng guest blog, từ 4-8 lần, và tạo vài liên kết forum bị “gãy”. Tiếp tục công việc, và vẫn chưa có gì xảy ra

Tháng thứ 3, tăng thêm nữa các bài guest blog với thứ ngôn ngữ tệ hại [ khoảng 2x-3x bài mỗi tuần], tăng số link “gãy” từ forum và đăng ký dài-hạn các trang lưu trữ ( directory ) mà [“không thể nhận dạng”], làm quà khuyến mãi.

Nếu site đó vẫn chưa bị “thịt, hãy tặng nó khoảng 20,000 link, cùng một lúc. Cứ tiếp tục như thế, và chắc chắn site kia sẽ ngỏm trước khi họ biết cách để khôi phục. Bạn gần như tốn không bao nhiêu thời gian và rất ít chi phí để Google quyết định “thổi phạt” nạn nhân của bạn.
Ngoài ra, một kỹ thuật cao hơn, đó là tăng sự truy vấn thất bại của Google bots đến website đối tượng. Bằng cách theo dõi Google Cache, các chuyên gia SEO bẩn có thể đoán được khoảng thời gian và tần suất Google bots ghé đến website của bạn. Sau đó, đơn giản là tạo các cuộc tấn công, DOS chẳng hạn, vào khoảng thời gian ước định mà bots sẽ ghé thăm site nản nhân. Và cùng với những gì ta làm ở trên, lỗi 500 khi Google bots truy xuất sẽ chính thức loại bỏ “kẻ mà bạn ghét” ra khỏi Google Index.

Cách khác, SEO bẩn sẽ cố gắng để gỡ bỏ backlink mạnh nhất của bạn. Đôi khi, họ tạo ra cả tấn nội dung trùng lặp, một kỹ thuật với những thành công hữu hạn. Ngoài những kỹ thuật SEO bẩn truyền thống, một số kẻ tấn công sử dụng các hình thức đe dọa để tống tiền hoặc lật đổ đối thủ cạnh tranh.

0 comments:

Post a Comment